• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

ททท. ระดมความคิดประชุมแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Prichas, November 19, 2023, 12:27:04 PM

Previous topic - Next topic

Prichas

ตระเตรียมแถลงแนวทางการช่วยส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งคุณภาพพร้อมกันราคา เดินหน้าสู่วัตถุประสงค์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 ก.ค. 2566) ททท. (ททท.) จัดสัมมนาบูรณาการแผนทำการ ททท. ประจำปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมทั้งทีมงานกรรมการ ประธาน ผู้อำนวยการที่ทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั่วทั้งโลก ร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 เดือนกรกฎาคม 2566ในเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบแนวทางการจัดการของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าเข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของการปฏิบัติงานในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งยังหน่วยงานภาครัฐ เอกชน รวมทั้งชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความเอาใจใส่ต่อการพิจารณาถึงความสามารถของแหล่งท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับเพื่อการรองรับนักเดินทาง การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงแล้วก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนแล้วก็สมดุลทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งสภาพแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567เป็นMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากความสำเร็จสำหรับในการเปิดประเทศ (Reopen) และการฟื้นฟูสภาพ (Recovery) โดยต้องเริ่มเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างมูลค่ารวมทั้งคุณค่า โดย "ค่า"หมายถึงค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะส่งบนรากฐานของคุณภาพและก็ความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักเดินทางประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างเข้มแข็ง และสร้างความมั่นคงและยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งมี การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาต้นเหตุเกื้อหนุนการท่องเที่ยวและก็โครงสร้างพื้นฐานบริการนักเดินทางอย่างทัดเทียม การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดแจงความเสี่ยงภายนอกอย่างมีคุณภาพ รวมทั้งมุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST ดังเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวไปสู่ความมั่นคง E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายแล้วก็ความสุขจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างประสิทธิภาพแล้วก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักเดินทางคุณภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการประสงค์ดีตั้งใจในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หรือ CARE เช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวดูแลนักท่องเที่ยวทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาเยียวยาความรู้สึกจากเหตุที่เผชิญ แล้วก็ E: Escalate ยกระดับการป้องกันเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อศึกษาเล่าเรียนวิธีการปกป้องเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การปฏิบัติงานของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้บริบทของ ZEST และ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างแน่วแน่ ยืนยง และสมดุล พร้อมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงรวมทั้งอาจจะจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไปเพื่อรายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท ททท.จะเน้น Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงประสิทธิภาพเพิ่มทั้งจำนวนนักเดินทางรวมทั้งค่าครองชีพเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงแล้วก็มีจิตสำนึกที่ดี กระจายรายได้ลงสู่แคว้นรวมทั้งชุมชน แล้วก็ ช่วยเหลือการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่รวมทั้งเวลา ขณะเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นย้ำความคงทนในการสร้างการเจริญเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกจากนั้น การประชุมบูรณาการแผนทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายปี 2567 ยังได้มีการด้วยกันระดมความคิดเห็นถึงแนวทางการช่วยเหลือการท่องเที่ยวในหัวข้อที่สำคัญต่างๆเป็นต้นว่า การช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์แล้วก็เสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความยั่งยืน การกระตุ้นการใช้จ่ายแล้วก็สนับสนุนการกระจายการเดินทางให้คนไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. รวมทั้ง Voice of Customers (VOC) รวมทั้ง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแผนการจัดการช่วยเหลือตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะพรีเซ็นท์รวมทั้งแถลงแนวทางการช่วยส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 เดือนกรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งผู้ที่มีการเกี่ยวข้องในแวดวงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวได้รับรู้ทางสำหรับการด้วยกันเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายปลายทางที่ High Value และ Sustainable อย่างแท้จริง